- Kết cấu nhỏ gọn, trọng lượng máy nhỏ
- Khi có sự cố hư hỏng dễ dàng thay thế các chi tiết, chi phí sửa chữa thấp.
- Sử dụng dễ dàng, hiệu suất làm việc cao
Pa lăng cáp điện có thể hoạt động độc lập hoặc như một cơ cấu nâng trong các hệ thống cổng trục, cầu trục,.. khi đó Pa lăng cáp điện sẽ được trang bị cơ cấu di chuyển để có thể di chuyển trên ray là cánh dưới của dầm thép định hình chữ I.
Cấu tạo Pa lăng cáp điện
Sơ đồ cấu tạo chung Pa lăng điện
Các bộ truyền bánh răng trong Pa lăng điện thường được chế tạo bằng các loại thép hợp kim crôm, crôm - nicken,... thường sử dụng các bánh răng có số răng nhỏ, hay dùng truyền động hành tinh. Ngày nay Pa lăng được chế tạo với sức năng từ 0.32 đến 32 tấn, chiều cao năng có thể lên đến 30m, tốc độ năng từ 3 - 15 mét/phút. Trong trường hợp cần thiết có thể có thêm tốc độ nhỏ hơn tốc độ chính vài ba lần.
Kết cấu của Pa lăng điện rất đa dạng, khác nhau chủ yếu về các bó trí động cơ. Có thể phân thành ba loại: động cơ bố trí đồng trục với tang, động cơ bố trí ngay trong tang và động cơ song song với tang.
Cấu tạo Pa lăng điện với động cơ đặt trong tang
Cấu tạo Pa lăng điện với động cơ đặt trong tang
Hai tấm đỡ (1) được liên kết với nhau nhờ vỏ bằng ống thép tạo ra khoang chứa trong. Trong khoang chứa này bố trí tang cuốn cáp. Tang (6) được đơc bởi hai vành lăn. Vòng trong gắn với tang, vòng ngoiaf được đỡ bởi các tấm đỡ (1). Để giảm chiều dài của thiết bị, người ta bố trí động cơ nằm trong lòng tang bằng cách gắn côngxôn trên tấm đỡ (1) thông qua khoang chứa phụ. Phía trong khoang phụ này có chứa phanh đai điện từ (4) và bộ đóng ngắt điện kiểu ren vít để hạn chế hành trình nâng.
Hộp truyền động với hai cặp bánh răng trụ được lắp đối diện với khoang phụ. Giữa trục động cơ và trục của bánh răng dẫn thứ nhất được nối với nhau bằng khớp.
Để rải cáp đều trên tang sử dụng bộ rải cáp gồm đai ốc (10) dịch chuyển dọc trên trục ren vít (9) với bước ren phù hợp với bước rãnh cáp. Dẫn động quay tròn cho trục ren vít nhờ bánh răng trên tang ăn khớp với (8). Trục ren vít cũng dẫn động cho cả bộ đóng ngắt (11). Động cơ (3) là động cơ roto lồng sóc điều khiển bằng hộp nút bấm.
Cấu tạo Pa lăng điện với động cơ bố trị đồng trục hoặc song song với tang
Cấu tạo Pa lăng điện với động cơ liền tang
Pa lăng điện loại này có tang cuốn cáp đóng vai trò như là vỏ của động cơ chứa các cuộn dây stato ở bên trong. Trong Palang có đặt hai phanh, phanh đai kiểu điện từ (3) có nam châm điện hành trình lớn đặt trên trục dẫn. Phanh trọng vật (1) đặt trên trục bị dần làm việc theo nguyên tắc phanh tự động với mặt ma sát tách rời. Phanh đai dùng để khắc phục động năng roto động cơ trong quá trình phanh còn phanh trọng vật để hãm giữ vật nâng và điều chỉnh tốc độ hạ vật.
Môt số loại Pa lăng cáp điện lắp đồng trục và được bố trí hở ở đầu tang để tiện cho việc sửa chữa hoặc thay thế các chi tiết Pa lăng và tạo điều kiện cho việc thoát nhiệt động cơ khi Pa lăng hoạt động.
Mọi thắc mắc kỹ thuật cần được giải đáp vui lòng liên hệ với chúng tôi, bộ phận kỹ thuật sẽ hỗ trợ quý khách một cách tốt nhất.
Lạc Hồng Group - Phục vụ để thành công!
Khi mà khoa học kỹ thuật công nghệ tiến bộ thì những công cụ đang dần dần thay thế cho con người hay bổ trợ tích cực cho con người để gia tăng hơn nữa hiệu quả và năng suất lao động, đóng góp vào việc đẩy mạnh hơn nữa sự tiến bộ của ngành nghề công nghiệp sản xuất hiện đại. Và dụng cụ pa lăng là một công cụ nâng độc lập, được sử dụng để kéo hàng hóa lên cao hoặc theo phương ngang sau khi kéo căng có thể neo giữ tạm thời đã hỗ trợ rất nhiều cho chúng ta trong một số lĩnh vực thi công sản xuất, điện lực, sửa máy móc…. Pa lăng xích có khá đa dạng lợi ích như cấu trúc nhỏ, gọn, cân nặng nhẹ, dễ sử dụng, tốc độ nhỏ, những linh kiện chắc và bền, dùng an toàn, bảo đảm hoạt động lâu dài đáng tin cậy. Hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều loại sản phẩm pa lăng của nhiều thương hiệu khác nhau, có thể đáp ứng yêu cầu của bạn về chất lượng sản phẩm cũng như chi phí hợp lý nhất.
Trả lờiXóa