Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

Palang xích bị hỏng là do những nguyên nhân nào?

Palang xích là thiết bị được sử dụng trong hầu hết các công việc cần nâng hạ những vật nặng có tải trọng từ 1 tấn đến 20 tấn. Trong quá trình sử dụng, nhất là sau một thời gian dài không thể tránh khỏi những hỏng hóc, sự cố lớn nhỏ. Để đề phòng những trưỡng hợp xấu có thể xảy ra chúng ta cần nắm rõ được các nguyên nhân gây hỏng Palang để phòng tránh tốt nhất.

Các lý do khiến cho Pa lăng xích gặp sự cố hỏng hóc rất đa dạng, có thể do lỗi kỹ thuật của sản phẩm hoặc do cách sử dụng của người sử dụng không đúng hoặc do tác động từ môi trường bên ngoài. 

Trong trường hợp do lỗi của nhà sản xuất bạn nên đem sản phẩm đến nơi cung cấp để được khắc phục, bảo hành không nên tự ý sửa chữa, thay thế phụ tùng để đảm bảo quyền lợi của người mua hàng.

Nếu là do cách sử dụng Pa lăng không đúng thì có thể do các nguyên nhân chính như:

- Nâng vật vượt quá trọng tải cho phép của Pa lăng xích dẫn đến dây xích bị đứt hoặc vỡ bánh răng.

- Móc treo Pa lăng xích không chắc chắn khiến cho hộp khung Palang xích bị vỡ do rơi xuống. Đây là tình huống rất nguy hiểm có thể gây tai nạn cho người trực tiếp vận hành Palang.

- Không thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng Palang là nguyên nhân chính dẫn đến vòng bi bị khô không kéo được xích, ảnh hướng trực tiếp đến hoạt động và hiệu suất làm việc của Pa lăng.

Lưu ý nên tránh những trường hợp trên để đảm bảo an toàn cho người và tài sản khi sử dụng các loại thiết bị nâng hạ. An toàn lao động là hạnh phúc của mọi nhà!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét